Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đào thải tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong cơ thể

Thuốc bảo vệ thực vật gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Các loại thuốc trừ sâu đều có tính độc cao. Trong quá trình sử dụng, một lượng thuốc nào đó có thể đi vào trong thân cây, quả, hoặc dính bám chặt trên lá, quả. Người và động vật ăn phải các loại nông sản này có thể bị ngộ độc tức thời đến chết, hoặc nhiễm độc nhẹ, từ từ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, có thể gây suy gan, suy thận, là mầm mống của các căn bệnh nguy hiểm như ung thư.

Một số loại thuốc trừ sâu có tính năng hoá học ổn định, khó phân huỷ nên sẽ tích luỹ trong môi trường. Sau nhiều lần sử dụng, lượng tích luỹ này có thể cao đến mức gây độc cho đất, nước, không khí và con người. Do thuốc tồn đọng lâu không phân huỷ, nên có thể theo nước và gió phát tán tới các vùng khác, theo các loài sinh vật đi khắp mọi nơi, gián tiếp ảnh hưởng đến những người sống xa khu canh tác.

Ai có thể bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật trong cơ thể?

Theo các chuyên gia, việc nhiễm hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật trong cơ thể xảy ra thông qua đường không khí, nguồn nước hay qua đường thực phẩm có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật. Ngay cả, chỉ tiếp xúc qua da hoặc niêm mạc các sản phẩm rau, hoa, quả tồn dư thuốc trừ sâu cũng sẽ gây hại cho sức khỏe. Do vậy, không chỉ có những người nông dân trực tiếp sản xuất tại ruộng đồng có nguy cơ cao bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, mà cả những người sống ở đô thị cũng có nguy cơ tồn dư các loại hóa chất trong người.

Hạn chế thuốc bảo vệ thực vật vào cơ thể bằng cách nào?

Bên cạnh việc lựa chọn thực phẩm sạch, thì việc thải độc là vô cùng quan trọng. Một số bí quyết từ chuyên gia của thương hiệu Aroma sau đây sẽ vô cùng hữu ích cho tất cả mọi người dù là trực tiếp hay gián tiếp bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật trong cơ thể.

Thực hiện xông hơi thảo mộc khô, ngâm chân bằng muối thảo mộc

Theo Y học cổ truyền, xông hơi và ngâm chân bằng nước ấm là một phương pháp chữa bệnh và giải độc cơ thể mang lại hiệu quả cao. Hơi nước chứa tinh chất từ thảo mộc bốc lên có tác dụng làm giãn nở mạch máu, kích thích lưu thông khí huyết và thúc đẩy giãn nở lỗ chân lông giúp cho việc đào thải hàn khí ra ngoài theo tuyến mồ hôi. Trong thành phần thảo mộc khô hoặc muối thảo mộc của Aroma có chứa hương thảo, bưởi và chanh, oải hương ... hỗ trợ đào thải độc tố tích tụ qua tuyến mồ hôi hoặc qua lòng bàn chân, giúp cho cơ thể hạn chế phơi nhiễm lượng khí và hóa chất từ thuốc trừ sâu tích lũy đã lâu ngày.

Xoa bóp bằng dầu hạt Carot hoang

Hạt cà rốt hoang là loại cây sống các vùng đồi châu u, chứa caroten, beta và chất tiền vitamine A tự nhiên có tác dụng chống các tế bào gốc tự do trong cơ thể. Việc xoa bóp hạt cà rốt hoang mỗi ngày không những giúp đào thải lượng thuốc trừ sâu mà còn chống nhăn da, sáng mắt và chống mệt mỏi cho cơ thể.

Rửa mặt bằng xà phòng tinh dầu sáng và tối mỗi ngày

Trên cơ thể, da mặt là nơi trực tiếp tiếp xúc với không khí, khói bụi. Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo rằng không khí này là vô trùng và an toàn. Từ kết quả xét nghiệm của Viện Sức khỏe nghề nghiệp & Môi Trường cho thấy, những người nhiễm tồn dư thuốc bảo vệ thực vật đều không làm nghề nông nghiệp mà họ chủ yếu sống trong các thành phố lớn. Do vậy, việc rửa mặt thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các chất độc hai trên bề mặt da, loại bỏ hoàn toàn nguy cơ các chất này sẽ ngấm sâu vào trong cơ thể. Aroma có một số loại xà phòng tinh dầu làm sạch sâu bề mặt da nhưng vẫn ẩm mịn như xà phòng hạt cà rốt & màng gấc Momochino, sả gừng cold & tamanu, cúc nghệ Turmeric…

Massage bảo vệ da mặt bằng tinh dầu hạt Carrot hoang, cúc trường sinh

Làn da được coi là lớp rào chắn đầu tiên, ngăn các chất độc hại đi vào cơ thể. Bởi vậy, giữ cho làn da khỏe mạnh cũng như trang bị cho làn da lớp màng bảo vệ được coi là giải pháp toàn diện hạn chế sự xâm nhập của các hóa chất từ ngoài không khí. Theo các chuyên gia Aroma, việc thoa một lớp tinh dầu lên da ngoài công dụng chăm sóc da thì còn có công dụng là một lớp màng vô hình bảo vệ da tránh khỏi những tác nhân gây hại. Cùng với thao tác massage sẽ giúp thành phần carotene thẩm thấu vào da, hỗ trợ đào thải thuốc trừ sâu trong cơ thể.

Uống nước chanh tươi pha loãng mỗi ngày

Theo các chuyên gia nghiên cứu khoa học, chanh là một loại trái cây tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể. Các chất dinh dưỡng dồi dào trong nước cốt chanh có thể giúp loại bỏ độc tố và thúc đẩy hệ tiêu hóa, hỗ trợ thận hoạt động hiệu quả hơn, làm sạch phổi. Trong đó, chất flavonoit có trong chanh có tính chống oxy hóa cao, có thể chống lại bệnh suy thoái não.

Cách pha chuẩn: 1 lít nước + 1/2 trái chanh, để cả vỏ chanh vào uống cùng.

Một lợi ích dễ nhận thấy nữa khi bạn áp dụng đều đặn các giải pháp trên đó là bạn sẽ có một tinh thần dễ tập trung hơn, nhờ đó, hiệu quả công việc sẽ cao hơn. Đặc biệt, bạn không còn nỗi lo bị phơi nhiễm dư lượng thuốc trừ sâu trong cơ thể, nguyên nhân dẫn đến các loại bệnh nguy hiểm.

Bạn cũng yên tâm sử dụng tinh dầu Hạt cà rốt hoang Carrot Seed của thương hiệu Aroma bởi vì sản phẩm được nhập khẩu từ Pháp, có chứng nhận của tổ chức quốc tế Kosher tại Anh.

Tham khảo thêm thông tin tại www.greenaroma.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét